Full Gospel Assemblies of Thailand

องค์การพระกิตติคุณสมบูรณ์สัมพันธ์ในประเทศไทย

English French German Russian

บทความคริสเตียน

สัมผัสกับพระคริสต์เจ้า

มี เรื่องเล่าที่ประทับใจและให้คำสอนพวกเรา คือว่า ที่ประเทศสวีเดนมีผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความรักคนหนึ่ง เขาเปิดบ้านสำหรับเด็กที่เจ็บป่วยและพิการ เด็กเหล่านี้เป็นเด็กที่ถูกทิ้ง เธอจึงรับเด็กเหล่านั้นมาอยู่ด้วยกัน 20 คน เป็นเด็กที่น่าสงสารมาก ท่ามกลางเด็กเหล่านี้ มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งอายุ 3 ปี เป็นเด็กที่ดูแลยากมาก จะร้องไห้ตลอดเวลา เด็กคนนี้สร้างความรำคาญและหงุดหงิดให้มากเกินกว่าเด็กคนอื่นๆ ที่อยู่ในบ้าน เธอก็ใช้ทุกวิถีทางที่จะช่วยโดยอาบน้ำให้ ป้อนข้าวให้ ดูแลเป็นพิเศษ แต่เด็กคนนี้น่าเกลียด น่าชังยิ่งนัก รับมือยากมาก ไม่สามารถจัดการให้อยู่มือได้ แม้เธอพยายามจะชอบเขา แต่ก็ทำไม่ได้สักที บ่อยครั้งที่จะซ่อนความไม่พอใจไว้ แต่ก็อดไม่ได้ที่เผลอแสดงออกมาทางใบหน้าในบางครั้ง เธอรู้สึกยากมากที่จะรักเด็กคนนี้จากส่วนลึกของหัวใจ

วัน หนึ่งเธออุ้มเด็กคนนี้นั่งอยู่ที่ขั้นบันไดหน้าบ้าน แสงอาทิตย์อ่อนๆ ส่องมา ดอกไม้ในฤดูใบไม้ร่วงกำลังส่งกลิ่นหอม นกน้อยร้องอยู่บนต้นไม้และเสียงของแมลงเล็กๆ ทำให้เธอกับเด็กๆนอนหลับไป ทันใดนั้นเธอฝันไปว่า เธอสลับกับเด็กคนนั้น เธอนอนอยู่ในที่ที่สกปรกและน่าเกลียดน่าชังยิ่งนัก เธอมองเห็นพระเยซูคริสต์ทรงก้มพระวรกายลง และทรงมองเธอด้วยสายตาที่เอ็นดูและพระองค์ทรเตือนเธอด้วยความสุภาพอ่อนโยน ว่า “เรายังอดทนต่อเจ้าผู้ ซึ่งเต็มไปด้วยความบาปผิด เจ้าจะต้องอดทนเพื่อเราสำหรับเด็กที่ต้องทนทุกข์ทรมานเนื่องจากความผิดของ ผู้เป็นพ่อและแม่”

ทัน ใดนั้นเธอตกใจตื่นขึ้นมา และจ้องตาดูที่เด็กคนนั้น เด็กคนนั้นก็ตื่นขึ้นเหมือนกัน และเด็กคนนั้นก็จ้องกลับมา เธอรู้สึกเสียใจและสำนักผิดในช่วงที่ผ่านมา ที่เธอเกลียดชังและดูแลเด็กคนนี้ได้ไม่ดีพอ ในใจเธอเปลี่ยนไปกลับมีความเอ็นดูและสงสารเด็กคนนี้ ในใจของเธอมีความรักที่เต็มล้นพลุ่งออกมา เธอก้มลงและจูบเด็กคนนั้น รักเขาเหมือรักลูกของตนเอง เด็กคนนี้มองเธอกลับด้วยสายตาที่ประหลาดใจ แก้มของเด็กเปลี่ยนเป็นสีชมพูและยิ้มอย่างมีความสุขซึ่งเธอไม่เคยเห็นมาก่อน เริ่มตั้งแต่เวลานั้น

เกิด การเปลี่ยนแปลงอย่างอัศจรรย์ในตัวเด็ก เพราะเด็กรู้สึกได้ว่าเธอผู้นี้แสดงความรักอย่างใจจริง เธอผู้ซึ่งเคยมีความเกลียดชังและเบื่อหน่ายนั้นได้หายไปแล้ว จึงทำให้เด็กคนนั้นเปลี่ยนจากการร้องไห้ กลายเป็นเด็กที่สงบสุขและน่ารัก ผู้หญิงคนนี้ได้เห็นนิมิตเกี่ยวกับตนเองและเห็นถึงความรักที่พระคริสต์ทรง ยื่นให้กับเธอ พระองค์มิได้ทรงรังเกียจเพราะความบาปผิดของเธอ แต่กลับทรงรักและเอ็นดูเธอ ด้วยเหตุนี้เธอจึงเปลี่ยนแปลงความรักที่เธอได้รับจากพระคริสต์ มาเป็นพระคริสต์ของเด็กคนนี้ และทำให้เด็กคนนี้เห็นพระคริสต์ในตัวเธอ เพราะความรักมาจากพระคริสต์นั่นเอง

คัดบทความบางส่วนมาจากงานแปล ของ คุณสุพิชญ์ วิจักษณ์โยธิน

หนังสือ : สร้างความประพฤติอันดีงาม (ผู้เขียน : เจ.อาร์.มิลเลอร์)